Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
873179

QUY TẮC ỨNG XỬ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Ngày 08/07/2024 07:38:22

QUY TẮC ỨNG XỬ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

*Đối với Quy tắc ứng xử cho tổ chức, cá nhân:

Nên sử dụng họ, tên thật cá nhân, tên hiệu thật cảu tổ chức, cơ quan và đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ để xác thực tên hiệu, địa chỉ trang mạng, đầu mối liên lạc khi tham gia, sử dụng mạng xã hội. Các tổ chức, cá nhân chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Khuyến khích sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, chia sẻ thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt; vận động người thân trong gia đình, bạn bè, những người xung quanh tham gia giáo dục, bảo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh.

*Đối với Quy tắc ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước thực hiện nội dung quy định như đối với tổ chức, cá nhân; thực hiện nội quy của cơ quan, tổ chức về việc cung cấp thông tin lên mạng xã hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước cần thông báo tới cơ quan chủ quản để kịp thời có hướng xử lý, trả lời, giải quyết khi có những ý kiến, thông tin trái chiều, thông tin vi phạm pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực quản lý của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

*Đối với Quy tắc ứng xử cho các cơ quan nhà nước: Cung cấp thông tin trên mạng xã hội phải đồng bộ, thống nhất với thông tin đã được cung cấp trên các phương tiện truyền thông chính thống khác; nên có phản hồi những ý kiến trên mạng xã hội về những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình.

*Đối với những trang mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức: Đề nghị thực hiện rà soát trên không gian mạng để phát hiện các trang mạo danh về cơ quan, đơn vị mình, chủ động phân tích mức độ, diễn biến, âm mưu, thủ đoạn kịp thời xử lý hoặc báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị các trường hợp vụ việc cụ thể. Ngoài ra phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc tổng hợp báo cáo sự việc, để xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

QUY TẮC ỨNG XỬ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

Đăng lúc: 08/07/2024 07:38:22 (GMT+7)

QUY TẮC ỨNG XỬ TRÊN MẠNG XÃ HỘI

*Đối với Quy tắc ứng xử cho tổ chức, cá nhân:

Nên sử dụng họ, tên thật cá nhân, tên hiệu thật cảu tổ chức, cơ quan và đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ để xác thực tên hiệu, địa chỉ trang mạng, đầu mối liên lạc khi tham gia, sử dụng mạng xã hội. Các tổ chức, cá nhân chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Khuyến khích sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước, con người, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, chia sẻ thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt; vận động người thân trong gia đình, bạn bè, những người xung quanh tham gia giáo dục, bảo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh.

*Đối với Quy tắc ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước thực hiện nội dung quy định như đối với tổ chức, cá nhân; thực hiện nội quy của cơ quan, tổ chức về việc cung cấp thông tin lên mạng xã hội; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước cần thông báo tới cơ quan chủ quản để kịp thời có hướng xử lý, trả lời, giải quyết khi có những ý kiến, thông tin trái chiều, thông tin vi phạm pháp luật có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực quản lý của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

*Đối với Quy tắc ứng xử cho các cơ quan nhà nước: Cung cấp thông tin trên mạng xã hội phải đồng bộ, thống nhất với thông tin đã được cung cấp trên các phương tiện truyền thông chính thống khác; nên có phản hồi những ý kiến trên mạng xã hội về những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình.

*Đối với những trang mạng xã hội mạo danh các cơ quan, đơn vị, tổ chức: Đề nghị thực hiện rà soát trên không gian mạng để phát hiện các trang mạo danh về cơ quan, đơn vị mình, chủ động phân tích mức độ, diễn biến, âm mưu, thủ đoạn kịp thời xử lý hoặc báo cáo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị các trường hợp vụ việc cụ thể. Ngoài ra phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với Sở Thông tin và Truyền thông trong việc tổng hợp báo cáo sự việc, để xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)